Có thể bạn quan tâm?

3 Cách làm kem ủ tóc từ quả bơ giúp phục hồi tóc khô và chẻ ngọn

Bơ không chỉ là một loại trái cây thơm ngon, bổ dưỡng, tốt cho sức khỏe mà còn là một bài thuốc thần kì dành cho tóc khô. Bạn có thể dùng quả bơ để tự chế thành kem ủ tóc tại nhà, vừa rẻ, vừa đơn giản, dễ thực hiện mà hiệu quả rất bất ngờ. 

Mời bạn tham khảo 3 Cách làm kem ủ tóc từ quả bơ giúp phục hồi tóc khô và chẻ ngọn sau đây.

Bạn có thể kết hợp bơ với các nguyên liệu khác tạo thành những sản phẩm kem ủ đa dạng.

Cách 1: Kem ủ từ bơ và dầu oliu

Dầu oliu có công dụng rất tốt trong việc làm mềm, mượt tóc. Kem ủ từ bơ và dầu oliu sẽ rất hữu ích để giúp tóc suôn mềm, bóng mượt.

Trộn 1/2 quả bơ đã xay nhuyễn với 1/2 thìa cà phê dầu oliu thành 1 hỗn hợp sền sệt. (Nếu tóc bạn dài thì có thể sử dụng cả quả bơ và 1 thìa d oliu)

Sau khi gội đầu sạch để loại bỏ vết bẩn, bạn bắt đầu thoa hỗn hợp lên thân tóc và ngọn tóc, massage nhẹ nhàng trong khoảng 2 phút để các dưỡng chất thấm đều vào tóc

Dùng khăn ấm (hoặc nón ủ tóc) để ủ tóc trong 30 phút. Sau đó xả sạch bằng nước ấm và gội lại bằng dầu gội và nước lanh. Thực hiện đều đặn 2 lần/tuần

Cách 2: Kem ủ từ bơ và mật ong

Mật ong từ xưa được xem là một bí quyết làm đẹp của phụ nữ. Đối với làn da, mật ong có công dụng bổ sung dưỡng chất, duy trì độ ẩm và làm mềm da. Đối với tóc cũng vậy. Mật ong và bơ là sự kết hợp tuyệt vời để dưỡng ẩm, cài thiện tóc khô.

Trộn 1 quả bơ đã xay nhuyễn với 2 thìa cà phê mật ong tạo thành 1 hỗn hợp sệt.

Tiến hành ủ tóc tương tự như cách 1. Thực hiện đều đặn 2 lần/tuần

Cách 3: Kem ủ từ bơ và trứng gà

Trứng gà được xem là phương thuốc kì diệu giúp tóc suôn mềm, chắc khỏe và phục hồi tóc chẻ ngọn.

Trộn 1/2 quả bơ đã xay nhuyễn với 1 lòng đỏ trứng gà và 1/2 thìa dầu oliu.

Tiến hành ủ tương tự cách 1 nhưng chỉ ủ trong vòng 20p là được. Thực hiện đều đặn mỗi tuần 1 lần.

Lưu ý: Sau khi ủ với trứng gà tóc sẽ có mùi hơi khó chịu, bạn nên gội lại thật kĩ bằng dầu gội kết hợp sử dụng các loại xịt dưỡng ẩm có mùi thơm.

Với nguồn nguyên liệu rẻ, công thức đơn giản, thời gian thực hiện không quá lâu, chỉ cần bạn có thêm sự kiên trì nhẫn nai, tiến hành đều đặn thì đảm bảo kết quả sẽ khiến bạn phải bất ngờ. Từ nay các bạn gái có thể tự tin với mái tóc mềm mượt, óng ả và không lo bị xơ rối hay chẻ ngọn.

Nguồn https://thongtintonghop.com